­

Nếu được trở lại Anh – tôi vẫn chọn Scotland

Tiếp tục với những trải nghiệm mà Jack StudyAbroad có sau khi từ Belfast, Ireland. Điểm dừng chân thứ 2 chính là thành phố Scotland. Mỗi thành phố, mỗi quốc gia đều mang trong mình những đặc điểm riêng biệt để khách đến chỉ muốn đến thôi mà chẳng muốn về. Tạm biệt thành phố của con tàu Titanic, tôi tiếp tục cuộc hành trình của mình tới thành phố Stirling - một thành phố nhỏ ở miền Trung Scotland thuộc nước Anh.

Quả thật không có nơi nào giống như ở Scotland bởi lẽ Scotland thu hút khách du lịch bởi khung cảnh bình yên nhưng tuyệt vời với đàn gia súc trên cao nguyên, những ngọn núi cao, những bãi biển hoang dã, những thung lũng sâu, những lâu đài như trong chuyên cổ tích và những dậng cây xanh um tùm đẹp đến lạ thường.

Nếu có dịp tìm hiểu bạn cũng sẽ biết đến Scotland nhưng xứ sở của những người đàn ông mặc váy. Những chiếc “kilt” (váy) truyền thống được làm bằng len rất dày, để giữ ấm. Theo những tài liệu lịch sử, chiếc váy đàn ông Scotland - “kilt” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1538 và nhanh chóng trở thành trang phục chính thức của những trung đoàn cao nguyên. Sự dũng cảm của những đội quân mặc váy, đã từng được khắc họa rõ nét trong bộ phim sử thi nổi tiếng “Braveheart” có sự góp mặt của tài tử điện ảnh Mel Gibson. Đàn ông Scotland ngày nay chỉ mặc vào những dịp rất đặc biệt như: đi lễ nhà thờ, cưới xin, lễ hội, diễu hành... nên nhiều người chỉ đi thuê khi cần. Mặc dù vậy trang phục này vẫn thể hiện sự trân trọng và là niềm kiêu hãnh của người Scotland.

Ngoài nét văn hoá độc đáo của Scotland, thời tiết nơi đây vào mùa đông thường âm u và lạnh, trời mưa nhiều. Thật sự không thể không yêu vẻ đẹp của những ngọn đồi trống trải nơi đây. Yêu biển, đảo, những thành phố lớn ở Edinburgh và Glasgow. Yêu môi trường sống xanh mướt và cực kì an toàn này và yêu cả những người dân nơi đây nữa. Đất nước và người dân Scotland thật sự rất đặc biệt: nồng nàn, thân thiện và vui vẻ.

Scotland quả là khác biệt.

Những ngày đông lạnh lẽo cuối tháng 11 được điểm tô thêm bởi một chút mưa, một chút nắng và gió hòa lẫn cùng với tiếng nhạc kèn túi không kém phần sôi nổi và ấm áp của một bác trong trang phục Scotland truyền thống vang lên chào đón đoàn của tôi đến với trường Đại học Stirling – ngôi trường được mệnh danh là một trong những trường Đại học đẹp nhất châu Âu và thế giới. (theo Times Good University Guide 2011).

Đại học Stirling được thành lập từ năm 1967, nằm cách trung tâm thành phố Stirling khoảng 3,5km, cách Edinburgh và Glasgow chỉ 1 giờ đi tàu  và là một trong những thành phố có chi phí ăn ở và sinh hoạt thấp nhất tại Vương Quốc Anh. Trường còn nổi tiếng với chất lượng giảng dạy và nghiên cứu, môi trường học tập thân thiện.

  

Đứng ở Stirling, bạn sẽ như lạc vào khu vườn cổ tích, khẽ nhắm mắt lại để cảm nhận từng đợt gió mát hòa với bầu không khí trong lành, dễ chịu tới mê người.. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, xanh mướt trải rộng như kéo dài tới tận chân trời vậy. 

Học bổng mới nhất của Stirling University 2019:

  • Học bổng International Postgraduate Excellence Scholarship: Up to £5000
  • Học bổng chương trình đại học cho sinh viên quốc tế (International Undergraduate Scholarship):£2,000 per year of study
  • Học bổng Thạc sĩ ngành Quản trị đại học Stirling (Stirling Management Masters Scholarships): up to £6,000
  • Học bổng Karen Napier Scholarship: 2 suất toàn phần (bao gồm Học phí & chi phí sinh hoạt) 1 năm cho chương trình MSc Investment Analysis
  • Học bổng International Sports Scholarships: học sinh sẽ nhận được hỗ trợ tiền học, chương trình học linh hoạt, chuyên gia đào tạo tiêu chuẩn và trang thiết bị cần thiết
  • Học bổng External Scholarship được hỗ trợ bởi Santander, Aviva, Saltire Foundation

LIÊN HỆ

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chọn khoá học, trường học, xin thư mời, làm hồ sơ visa, sắp xếp chỗ ở, đưa đón và là cầu nối giữa trường và gia đình suốt quá trình du học.

Tầng 2 - Tòa nhà Platinum Residences - Số 6 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: (+84) 904408453 - Tel: 024 35537555 - 024 36330845

loc.nguyen@jackstudy.vn www.jackstudy.vn