­

NEWS: Thay đổi hình thức thị thực nhập cảnh Anh Quốc 2019

LƯU Ý: Từ 1/1/2019, tất cả thị thực nhập cảnh vào Anh sẽ không có dấu dập nổi (xem ảnh phía dưới)

Nhờ những tiến bộ về kiểm soát an ninh của Vương Quốc Anh, những con dấu dập nổi trên thị thực nhập cảnh không còn có nhiều giá trị trong tương lai nữa. Do vậy, từ ngày 1/1/2019, Cục quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Vương quốc Anh sẽ ngừng dập nổi trên thị thực cấp cho du khách tới Vương Quốc Anh.

Sự thay đổi này nằm trong một chương trình chuyển đổi toàn cầu của Vương Quốc Anh nhằm giúp quá trình xin/cấp thị thực được hiệu quả và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, đây là thông tin mới và chắc chắn sẽ có nhiều câu hỏi xoay quanh sự thay đổi này. Cụ thể có 2 điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là:

  • Các bạn không cần lo lắng nếu bất kì thị thực nào được cấp từ ngày 01.01.2019 mà không có dấu dập nổi vì đây chính là chính sách thay đổi mới nhất năm 2019 từ Cục Thị Thực UK.
  • Sự thay đổi này mang lại lợi ích cho các bạn vì hiện tại chỉ cần 1 trang trống trong hộ chiếu thay vì 2 trang. Điều này đem lại sự thuận tiện cho bạn nào thường xuyên phải di chuyển, du lịch nước ngoài.

Giải đáp Q & A liên quan đến sự thay đổi thị thực Anh 2019.

1. Hoạ tiết trên visa là gì và chúng được dùng làm gì?

Hoạ tiết trên visa được thêm vào trong visa của người xin visa đi nước ngoài và chúng được dùng như một hình thức kiểm duyệt và xét duyệt tính hợp pháp hoá của visa.

2. Dấu dập nổi là gì?

Là hình thức khắc dấu trên visa với hình dập nổi giúp cho bạn có thể dễ dàng nhận thấy.

3. Tại sao Đại sứ quán lại muốn bỏ hình thức dấu dập nổi này?

Trên thực tế dấu dập nổi hiện nay không thực sự hiệu quả và có ý nghĩa trong việc kiểm soát độ tin cậy, tính bảo mật của thị thực nữa. Việc yêu cầu thêm dấu dập nổi trên visa là không thực sự cần thiết nữa trong quá trình xét duyệt hồ sơ.

4. Khi nào sự thay đổi này được áp dụng chính thức?

Từ ngày 01.01.2019 sự thay đổi KHÔNG có dấu dập nổi trên visa được chính thức áp dụng

Những thị thực được cấp trước ngày 31.12.2018 sẽ vẫn có dấu dập nổi và thị thực này vẫn hoàn toàn hợp pháp và bạn vẫn có thể xuất hay nhập cảnh đến hết hạn hiệu lực của visa.

5. Sự thay đổi này có sự liên quan hay ảnh hưởng nào từ EU Exit không?

Không. Đây đơn giản là cách hợp lí hoá trong quy trình làm việc, xét duyệt visa vào UK. Cũng là một phần của việc chuyển đổi quá trình toàn cầu hoá trong việc cấp thị thực để đem đến sự hiệu quả và nhanh chóng cho khách hàng. Nó không ảnh hưởng đến ai cần phải xin visa, hay ai là người quyết định cấp visa hay tiêu chuẩn dịch vụ visa của Anh Quốc.

6. Sự thay đổi này có làm cho thị thực dễ bị làm giả hay lừa đảo không?

KHÔNG. Việc xét Visa sẽ được xem xét và xử lý kĩ càng theo đúng quy trình từ trước đến giờ.

7. Sự thay đổi này có giá trị như thế nào?

Sự thay đổi này sẽ tiết kiệm thời gian và tài nguyên, đặc biệt là nâng cao được tính bảo mật

8. Điều này có ảnh hưởng gì đến khách hàng không?

Sự thay đổi KHÔNG có dấu dập nổi đem lại lợi ích chính là cho khách hàng. Với visa trước đây cần phải để trống ở cả hai mặt visa, hiện nay thì chỉ cần 1 mặt duy nhất.

9. Vậy khách hàng có cần làm thêm bất kì việc gì khác không?

  KHÔNG. Khách hàng không cần làm thêm bất kì việc gì khác.

LIÊN HỆ

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chọn khoá học, trường học, xin thư mời, làm hồ sơ visa, sắp xếp chỗ ở, đưa đón và là cầu nối giữa trường và gia đình suốt quá trình du học.

Tầng 2 - Tòa nhà Platinum Residences - Số 6 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: (+84) 904408453 - Tel: 024 35537555 - 024 36330845

loc.nguyen@jackstudy.vn www.jackstudy.vn