­

DU HỌC TRUNG HỌC MỸ – NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI GÌ?

Quyết định lên đường khi chỉ mới 15 tuổi. Rời xa vòng tay chăm sóc của bố mẹ, rời xa thành phố cảng biển thân yêu - nơi đã gắn bó suốt tuổi thơ. Cô bé ấy đã chuẩn bị một hành trang khá đầy đủ về một cuộc sống tự lập, vốn liếng về ngôn ngữ để hòa nhập với bạn bè ở ngôi trường mới.

Sau hơn một năm rèn luyện và phấn đấu với kết quả học tập thật đáng khâm phục, không có môn nào dưới 90%. Với kết quả này Phương xứng đáng tiếp tục được nhận học bổng năm tiếp theo.

Thành quả ấy có nước mắt và nỗi buồn của những đêm nhớ nhà, nhớ bố mẹ hay nhớ cả những món ăn hải sản nơi phố biển. Nhưng Phương đã thực sự may mắn vì sự lựa chọn đúng trường của mình. Ngôi trường Phương học - Trường trung học nội trú "The Village" (thevillageschool.com) là một trường trung học nội trú tư thục hàng đầu của bang Texas. Ngôi trường này có dạy chương trình IB- chương trình Tú tài quốc tế. Nếu học sinh quốc tế có tối thiểu 36 tháng theo học chương trình này khi chuyển lên đại học trong bang học sinh được miễn khá nhiều tín chỉ (thường tương đương với năm đầu tiên) và được hưởng học phí của sinh viên bản địa.

Hãy lắng nghe những tâm sự của Phương sau một năm gắn bó với trường:

"Chào các bạn, mình tên là Hoàng Mai Phương, mình đến từ thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng, năm nay mình 16 tuổi và hiện tại thì mình đang du học năm thứ hai tại trường The Village High School ở Houston, Texas của Mỹ. Do phải xa nhà từ nhỏ nên không thể nào tránh khỏi việc nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ bạn bè, hơn nữa là nhớ những món ăn của Việt Nam. Tuy nhiên, do là một trường quốc tế nên có rất nhiều học sinh đến từ các nước khác nhau, do đó mình đã có cơ hội được làm quen và kết bạn với các bạn ý, nỗi nhớ nhà cũng vơi đi bớt phần nào. Không chỉ dừng ở đó, kết bạn với những học sinh đến từ các nơi trên thế giới còn giúp mình tìm hiểu thêm được nhiều những nền văn hoá khác nhau cũng như phong tục tập quán của họ. Thời gian đầu, cũng như bao người mới khác, mình cũng bỡ ngỡ với tất cả mọi thứ, nào là lệch múi giờ, nào là sự khác nhau giữa đồ ăn và gia vị, nào là cách học và cách ứng xử của người Mỹ. Cuối cùng thì đâu cũng sẽ vào đó theo thời gian, mình quen dần với con người nơi đây, giáo viên thì hết sức là tận tình và thân thiện, họ sẵn sàng gặp bạn trước học sau giờ học để giảng lại bài cho bạn, nếu như họ đã giảng quá nhanh trên lớp và bạn không bắt kịp. Mình không có một phương pháp học tập gì cụ thể, nhưng theo mình cách tốt nhất để học tốt đó là làm cho bản thân cảm thấy thích môn học đó, bằng cách tìm hiểu về nó và mục đích của nó. Cố gắng giữ cho mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp là sẽ tự nhiên tạo cảm hứng cho viêc học trở nên thật hứng thú. Cơ sở vật chất của trường thì khỏi nói, mọi thứ đều rất hiện đại và tiện lợi cho việc học tập. Ngay từ đầu năm khi đến trường, mỗi học sinh sẽ được nhận ngay một Macbook và một điện thoại di động thông minh kèm sim, để tiện hơn cho việc học tập và trao đổi với giáo viên cũng như gia đình. Về phần kí túc xá, hiện trường đang tiến hành cho xây kí túc xá và hoàn thành vào tháng 12 này, mọi tiện nghi đều được chuẩn bị sẵn, từ giường chiếu tủ đồ đạc cho đến bếp núc, tủ lạnh và máy giặt, điều hoà, tivi. Học sinh người bản địa hay học sinh quốc tế thì đều rất thân thiện, chủ yếu là các bạn phải tự tin nói chuyện với họ, không được ngại vì nếu bạn ngại thì sẽ không bao giờ có thể nói tiếng anh tốt được. Điều làm mình thích nhất ở trường là các dormparents, đây là những người sẽ thay bố mẹ chăm sóc bạn và quản lý việc học hành của bạn. Vì biết rằng chúng mình phải xa nhà nên cuộc sống thiếu thốn tình cảm nên họ rất tâm lý, họ luôn sẵn sàng lắng nghe bạn chia sẻ khi bạn buồn và cần người tâm sự. Khi mình mới sang và chưa có cơ hội được làm quen với các bạn mới, mình rất nhớ nhà và bạn bè của mình ở Việt Nam, nhưng cũng may có các cô chú ấy đã quan tâm và hỏi han mình. Bây giờ mặc dù ở xa nhà nhưng mình cũng không vất vả mấy, mọi việc đều ổn và mình cũng rất thích cuôc sống nơi đây. Đây là tất cả những gì mà mình muốn chia sẻ về cuộc sống học tập của mình ở Mỹ, mình mong bài viết này sẽ có thể giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về cuộc sống của du học sinh chúng mình."

LIÊN HỆ

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chọn khoá học, trường học, xin thư mời, làm hồ sơ visa, sắp xếp chỗ ở, đưa đón và là cầu nối giữa trường và gia đình suốt quá trình du học.

Tầng 2 - Tòa nhà Platinum Residences - Số 6 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: (+84) 904408453 - Tel: 024 35537555 - 024 36330845

loc.nguyen@jackstudy.vn www.jackstudy.vn