­

BREAKINGNEWS: Học Online tại Việt Nam bạn vẫn đủ điều kiện gia hạn visa diện PGWP

Mặc dù sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 là dễ dàng nhìn thấy khi rất nhiều sinh viên Việt Nam đã chọn giải pháp quay về Việt Nam để có sự chăm sóc và an toàn hơn. Tuy nhiên đối với các nước sở tại nơi thu hút phần đông sinh viên quốc tế như Anh, Úc, Mỹ, Canada thì những chính sách hỗ trợ thiết thực về gia hạn visa, tài chính và hỗ trợ y tế,sự an toàn cho sinh viên Quốc Tế đang ngày càng được đề cao và phát huy.

Đặc biệt, ngày 26/08/2020 Bộ di trú Canada có thông báo cập nhật một số tiêu chuẩn xin giấy phép làm việc của sinh viên quốc tế (Post-Graduation Work Permit hoặc gọi tắt PGWP) trong tình hình nạn dịch COVID-19 làm nhiều sinh viên quốc tế gặp khó khăn trong việc sang Canada nhập học.

CÁC THAY ĐỔI BAO GỒM:

1) Sinh viên có thể học online từ tháng 09/2020 đến hết ngày 30/04/2021. Thời gian học online này không bị trừ đi trong tổng thời gian hiệu lực của xin giấy phép làm việc.

Một chính sách liên quan đến vấn đề này là chính sách cấp thời gian hiệu lực của giấy phép làm việc: PGWP có thể hiệu lực đến 3 năm với sinh viên học chương trình 2 năm trở lên. Ví dụ cụ thể cho một chương trình cao đẳng 2 năm (tương đương 4 học kì) bắt đầu vào tháng 09.2020. Theo qui định trước kia, sinh viên học online từ 09/2020 đến 04/2021 (tức 2 học kì) và 2 học kì cuối ở Canada thì có thể chỉ được cấp thời hạn giấy phép làm việc 1 năm. Tuy nhiên với qui định mới vừa ban hành, thời gian sinh viên quốc tế học online đến tháng 04.2021 vẫn sẽ không bị trừ đi và thời gian hiệu lực của người chỉ học 1 năm ở Canada vẫn sẽ có thể đạt đến 3 năm.
Chú ý: Trong trường hợp này 50% của chương trình vẫn phải được học tại Canada để thoả một yêu cầu khác của PGWP.

2) Đối với sinh viên đã nhập học vào một khoá học có thời lượng 8-12 tháng và ngày nhập học từ tháng 05/2020 đến 09/2020, sinh viên có thể hoàn thành chương trình học toàn bộ online, tức có thể không cần sang Canada học, mà vẫn thoả điều kiện xin PGWP.
Trường hợp với thời lượng chương trình và thời gian nhập học cụ thể này giúp sinh viên bỏ qua quy định cần học 50% chương trình học tại Canada mà vẫn có thể xin PGWP.

3) Sinh viên đã nhập học vào một chương trình bắt đầu từ 05/2020 đến 09/2020 và học online đến hết 04.2021 và đồng thời tốt nghiệp từ 2 chương trình hợp lệ trở lên có thể kết hợp thời gian học khi xin PGWP, với điều kiện 50% chương trình học vẫn phải thực hiện tại Canada.
Để thoả 3 quy định mới này, sinh viên phải hoàn thành nộp hồ sơ xin giấy phép học tập (Study Permit) trước khi nhập học.
Trong tình hình COVID-19, các qui định về luật và chính sách của bộ di trú Canada đối với các diện cư trú tạm thời (như Visa, Study Permit, Work Permit) và thường trú nhân (PR) được liên tục thay đổi và điều chỉnh. Những thông tin cách đây vài tuần hoặc vài tháng có thể sẽ không còn đúng trong tình hình mới. Những chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè người thân đi trước có thể không còn được áp dụng trong tình hình mới.
Để tránh vi phạm luật và tranh thủ tận dụng tốt mọi cơ hội du học, làm việc và định cư Canada, các bạn nên theo dõi liên tục thông tin cập nhật từ những nguồn chính thống của chính phủ hoặc từ các chuyên gia tư vấn di trú hợp pháp.

Source: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/notices/pgwp-eligibility-measures.html

LIÊN HỆ

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chọn khoá học, trường học, xin thư mời, làm hồ sơ visa, sắp xếp chỗ ở, đưa đón và là cầu nối giữa trường và gia đình suốt quá trình du học.

Tầng 2 - Tòa nhà Platinum Residences - Số 6 Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội

Hotline: (+84) 904408453 - Tel: 024 35537555 - 024 36330845

loc.nguyen@jackstudy.vn www.jackstudy.vn